Cách đi giày cao gót

  • Giữ đầu của bạn thẳng đứng, đầu và cột sống hợp thành một đường thẳng, cằm song song với sàn nhà. Tránh nhìn xuống khi đi giày cao gót.
  • Để hai tay thoải mái ở hai bên, đung đưa cánh tay một chút khi đi bộ để giữ thăng bằng.

Tập đi từng bước nhỏ:

Hồi còn bé chúng ta cũng phải tập đi thì đi giày cao gót cũng vậy, vì vậy bạn cần phải làm một số điều quan trọng sau: đi bước nhỏ, bước chậm rãi, đi thẳng chân và  đừng cong đầu gối quá nhiều như khi bạn đi bộ bình thường. Bước đi trên giày cao gót thường rút ngắn sải chân của bạn lại, gót giày càng cao, bước đi của bạn càng ngắn. Đừng cố gắng sải rộng bước chân, hãy bước đi một cách thanh nhã sẽ làm bạn trông tự nhiên hơn. Xem next top model Việt Nam bạn sẽ hiểu các chuyên gia nói về vấn đề này kỹ hơn nhé.

cach_di_giay_cao_got

 

Chuyển động bắt đầu từ gót chân đến ngón chân:

Mục đích chính là để đi bộ một cách bình thường nhất có thể trên giày cao gót. Khi đi bộ chân trần trong nhà, có bao giờ bạn di chuyển bằng cách đặt toàn bộ bàn chân xuống sàn hay không? Hay bạn thường đặt gót chân xuống trước rồi mới đến ngón chân? Giày cao gót cũng đi tương tự như thế.

Hãy đặt gót chân xuống trước, rồi tiếp đất hoàn toàn bằng ngón chân. Sau đó, khi trọng lượng đã đặt hoàn toàn trên bàn chân, thay đổi trọng lượng về phía trước, nhấc gót lên trước, đẩy mũi chân nhấc lên tiến về trước cho các bước tiếp theo.

cach_di_giay_cao_got

Những đôi giày công sở nữ được giới văn phòng chọn mua

 

Tư thế của bạn khi đi giày cao gót:

Đi vững trên giày cao gót phụ thuộc rất nhiều vào tư thế đúng. Nếu cơ thể bạn lúc lắc khi di chuyển, sẽ đánh mất cái nhìn thoải mái và tự tin. Để có được một tư thế hoàn hảo:
  • Giữ đầu của bạn thẳng đứng, đầu và cột sống hợp thành một đường thẳng, cằm song song với sàn nhà. Tránh nhìn xuống khi đi giày cao gót.
  • Để hai tay thoải mái ở hai bên, đung đưa cánh tay một chút khi đi bộ để giữ thăng bằng.
  • Giữ cơ bụng về phía cột sống, điều này giúp bạn đứng thẳng hơn và nhìn vòng hai cũng sẽ đẹp hơn.
  • Hơi gập đầu gối khi bước đi.

 

Tập đi trên một vạch thẳng. (tận dụng các vạch kẻ trong nhà, khu vui chơi…)

cach_di_giay_cao_got

  • Một bàn chân đặt xuống trước, cách bàn chân còn lại một khoảng trên một đường thẳng, các ngón chân đưa thẳng về phía trước. Để đi được thẳng thì bạn phải mất một khoảng thời gian luyện tập.
  • Theo dõi một số video hướng dẫn và cố gắng mô phỏng lại. Tuy nhiên, các mô hình sàn catwalk lý tưởng hoá việc đi bộ, vì vậy áp dụng vào thực tế bạn không cần quá nghiêm khắc như vậy.

 

Thực hành mang giày cao gót:

Mang giày cao gót mới xung quanh nhà một ngày trước khi bạn mang nó ra đường. Điều này không chỉ cho phép bạn quen với đôi giày đó, mà còn làm nhám đế giày, hạn chế trơn trượt. Hãy tập trước tất cả các động tác mà bạn thường làm khi đi bộ: đi, dừng lại, đi vòng quanh, xoay người…

cach_di_giay_cao_got

 

Làm nhám gót giày:

Chỉ cần đi lại xung quanh nhà là đã đủ để làm nhám gót giày, bạn cũng có thể thử thêm những cách sau:

  • Đi trên các bề mặt khác nhau: sàn nhà lát gach trơn trượt, thảm, sàn gỗ…
  • Nhảy: nếu bạn đang có kế hoạch mang giày cao gót đến một câu lạc đêm hay một bữa tiệc, hãy tập nhảy với đôi giày trước ở nhà.
  • Đi bộ lên xuống cầu thang. Đây là một kỹ năng mà bạn chắc chắn muốn làm chủ. Đặt toàn bộ bàn chân trên cầu thang mỗi bước đi xuống, nhưng chỉ cần đặt đế giày ở vị trí lòng bàn chân lên bậc thang khi đi lên.
  • Mang giày nhiều cũng giúp cho gót chân quen với chất liệu và độ cứng giày, tránh sưng phông ở gót chân.

 

Mang giày cao gót đi ra ngoài:

Đi giày cao gót ra ngoài rất khác khi ta mang giày trong nhà. Nếu không có lớp đệm mềm của thảm, sự bằng phẳng của sàn gỗ, thì đi giày cao gót có thể khó hơn 10 lần.

cach_di_giay_cao_got